• หน้าแรก

  • ข่าวสารสภาวิชาชีพบัญชี

  • สภาวิชาชีพบัญชีจัด 2 งานสัมมนาทางวิชาการครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี “เพื่อขับเคลื่อนนักบัญชีไทยสู่การเป็นนักบัญชีวิชาชีพอาเซียนและมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับความยั่งยืน (sustainability) ที่เกี่ยวข้องกับวิชาชีพ”

สภาวิชาชีพบัญชีจัด 2 งานสัมมนาทางวิชาการครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี “เพื่อขับเคลื่อนนักบัญชีไทยสู่การเป็นนักบัญชีวิชาชีพอาเซียนและมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับความยั่งยืน (sustainability) ที่เกี่ยวข้องกับวิชาชีพ”

  • หน้าแรก

  • ข่าวสารสภาวิชาชีพบัญชี

  • สภาวิชาชีพบัญชีจัด 2 งานสัมมนาทางวิชาการครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี “เพื่อขับเคลื่อนนักบัญชีไทยสู่การเป็นนักบัญชีวิชาชีพอาเซียนและมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับความยั่งยืน (sustainability) ที่เกี่ยวข้องกับวิชาชีพ”

สภาวิชาชีพบัญชีจัด 2 งานสัมมนาทางวิชาการครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี “เพื่อขับเคลื่อนนักบัญชีไทยสู่การเป็นนักบัญชีวิชาชีพอาเซียนและมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับความยั่งยืน (sustainability) ที่เกี่ยวข้องกับวิชาชีพ”






          สภาวิชาชีพบัญชี ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัด 2 งานสัมมนาทางวิชาการครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี (รูปแบบ Hybrid) ในวันที่ 7 และ 8 ตุลาคม 2565
ณ Convention Centre A1 ชั้น 22 โรงแรม Centara Grand at CentralWorld การสัมมนาครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบวิชาชีพบัญชี
ได้รับความรู้ที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์ต่อการเป็นนักบัญชีวิชาชีพอาเซียน และความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับความยั่งยืน (sustainability) ที่เกี่ยวข้องกับวิชาชีพ
จากวิทยากรชั้นนำระดับประเทศและระดับสากลกว่า 30 ท่าน โดยมีผู้เข้าร่วมงานในแต่ละวันกว่า 500 คน

          วันศุกร์ที่ 7 ตุลาคม 2565 เวลา 09.00 – 17.00 น. งานสัมมนา “The 3rd ASEAN CPA Conference: Empowering and Enhancing Sustainability of ASEAN Business” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ความรู้ และความเข้าใจเกี่ยวกับกฎระเบียบและสภาพแวดล้อม
ในการทำงานของวิชาชีพบัญชีในประเทศอาเซียนอื่น รวมถึงได้ทราบถึงความคาดหวังการเตรียมความพร้อมของตนเองในการทำงานในประเทศอาเซียนอื่น และการสร้างโอกาส
ในการพบปะพูดคุยและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างเพื่อนร่วมวิชาชีพด้วยกัน โดยภายในงานได้รับเกียรติจาก
นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานกล่าวเปิดงาน โดยก่อนเริ่มงานได้นำผู้เข้าร่วมสัมมนาแสดงยืนสงบนิ่ง 1 นาทีแสดงความไว้อาลัยแด่เหตุการณ์ที่ จ.หนองบัวลำภู และกล่าวแสดงความห่วงใยต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บทุกคน


          วันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม 2565 เวลา 08.30 – 17.00 น. งานสัมมนา “ASEAN Accountancy Conference on Sustainability” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบวิชาชีพบัญชีมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับความยั่งยืน (sustainability) และการดำเนินการด้านต่าง ๆ ของภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง และสามารถเตรียมความพร้อมเพื่อเป็นส่วนสำคัญในการสนับสนุนการพัฒนาเพื่อความยั่งยืนของธุรกิจ โดยภายในงานได้รับเกียรติจากนายวรวิทย์ เจนธนากุล ประธานสมาพันธ์นักบัญชีอาเซียน และนายกสภาวิชาชีพบัญชี เป็นประธานกล่าวเปิดงาน และกล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานครั้งนี้ไว่ว่า

“การสัมมนาครั้งนี้เกิดขึ้นเนื่องจากประเทศไทยได้รับเกียรติในการเป็นประธานสมาพันธ์นักบัญชีอาเซียน หรือ AFA วาระปี 2565 - 2566 ซึ่งจะ
เกิดขึ้นในรอบ 20 ปี ผมจึงนำเรื่องความยั่งยืนยกให้เป็นหัวข้อที่สำคัญ ในโอกาสที่ประเทศไทยได้รับเกียรติในการดำรงตำแหน่ง AFA President
ในครั้งนี้ เพื่อให้นักบัญชีทั้งในประเทศและในภูมิภาคอาเซียนได้เห็นความสำคัญและเตรียมความพร้อมในเรื่องของความยั่งยืน ซึ่งเป็นหัวข้อวาระดับสากล การจัดสัมมนาในครั้งนี้ จึงถือว่าเป็นการรวมพลังให้เห็นถึงจุดยืนที่สำคัญของทุกคนไม่เพียงแค่นักบัญชีไทยแต่รวมถึงนักบัญชีทุกคน
ในภูมิภาคอาเซียนที่จะมุ่งสู่เป้าหมายของการทำธุรกิจอย่างยั่งยืน”


“ผมหวังว่าในวันนี้ ทุกท่านได้รับฟังการแบ่งปันองค์ความรู้จากผู้เชี่ยวชาญหลายภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของหน่วยงานกำหนดมาตรฐานรายงานระหว่างประเทศที่ต้องการให้มาตรฐานด้านความยั่งยืน ครอบคลุมการเปิดเผยข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับความยั่งยืนทั้งหมด ที่จำเป็นต่อการตัดสินใจในการลงทุน โดยไม่จำกัดเฉพาะเรื่องสภาพภูมิอากาศเท่านั้น รวมไปถึงเรื่องต่างๆ ที่วิทยากรจากภาคเอกชนได้มาแบ่งปันความรู้เกี่ยวกับบทเรียนที่ได้รับ ความท้าทาย เรื่องราวความสำเร็จ และนวัตกรรม ในการนำกลยุทธ์ด้านความยั่งยืนมาปรับใช้ รวมถึงการเปิดเผยข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับความยั่งยืน เพราะเชื่อว่านักลงทุนสามารถนำข้อมูลที่ถูกจัดทำอย่างโปร่งใสและเป็นไปตามมาตรฐานจะช่วยให้เพิ่มมูลค่าให้กับองค์กรธุรกิจได้อย่างยั่งยืน”

          สภาวิชาชีพบัญชีขอขอบคุณวิทยากรสำหรับการแบ่งปันความรู้ที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์ขอบคุณผู้สนับสนุนสำหรับความช่วยเหลือและสนับสนุนตลอดการจัดงานครั้งนี้ ขอบคุณแขกผู้มีเกียรติและผู้ร่วมงานทั้งในรูปแบบ on-site และแบบ on-line ทั้งในประเทศและต่างประเทศ
และสำหรับท่านที่ไม่สะดวกเข้าร่วมงานในวันและเวลาดังกล่าว โปรดติดตามเทปบันทึกภาพการสัมนนาย้อนหลัง ซึ่งจะประกาศให้ทราบต่อไปเร็ว ๆ นี้ ในเว็บไซต์ 
https://www.conference-acc.com/ หรือ https://www.tfac.or.th/ สภาวิชาชีพบัญชีหวังว่าการจัดงานสัมมนาครั้งนี้จะทำให้ท่านได้รับประโยชน์ตามที่ท่านได้คาดหวังไว้ หากมีความผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ และพบกันใหม่ในงานสัมมนาของสภาวิชาชีพบัญชีในโอกาสต่อไป

โดยส่วนสื่อสารองค์กร
สภาวิชาชีพบัญชี ในพระบรมราชูปถัมภ์
ขอขอบคุณสื่อมวลชน
📌 https://www.prachachat.net/finance/news-1074851
📌 https://www.hooninside.com/news-feed/273916/view/


***********************
TFAC hosted the 3rd Asean Federation of Accountants conference in Bangkok

Mr.Jurin Laksanawisit, Deputy Prime Minister and Commerce Minsiter, presided over the opening ceremony of the international hybrid conference entitled "The 3rd ASEAN CPA Conference : Empowering and Enhancing Sustainability of ASEAN Business" on 7 October 2022. In this occasion, Mr.Voravit Janthanakul, president of the Federation of Accounting Professions of Thailand (TFAC), together with Mrs. Darunwan Chanpipattanachai, adviser to Commerce Minister, Mr.Tossapon Tangsubut, director-general of the Business Development Department, Mr.Supot Singhasaneh, secretary-general of TFAC and TFAC's committees jointly welcomed the honorary guests at Centara Grand @ Central World.


The conference has allowed accountants to learn more on related laws and regulations on environment to encourage their working experiences in accountancy throughout Asean region. This is to ensure the readiness to step forwards on sustainable development of Asean Business which also well serve the global's key milestone on sustainability. Many professional of organizations, experts in accounting from leading companies both in Thailand and several countries jointly shared their experiences together with accountants in Asean countries with 500 participants on site as well as those joining online.

โพสต์เมื่อ :
11 ต.ค. 2565 10:05:20
 1198
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์