สภาวิชาชีพบัญชีให้การต้อนรับคณะผู้บริหารจาก Association of Chartered Certified Accountants

สภาวิชาชีพบัญชีให้การต้อนรับคณะผู้บริหารจาก Association of Chartered Certified Accountants





สภาวิชาชีพบัญชีให้การต้อนรับคณะผู้บริหารจาก Association of Chartered Certified Accountants (ACCA) 

          สภาวิชาชีพบัญชีนำโดย นายวินิจ ศิลามงคล นายกสภาวิชาชีพบัญชี พร้อมด้วย นายอนันต์ สิริแสงทักษิณ กรรมการและเลขาธิการ รองศาสตราจารย์ ดร.เกรียงไกร บุญเลิศอุทัย กรรมการและประธานคณะอนุกรรมการด้านการพัฒนาวิชาชีพบัญชี นางวัทธยา พรพิพัฒน์กุล กรรมการในคณะกรรมการวิชาชีพบัญชีด้านการทำบัญชี  นายบุญเรือง เลิศวิเศษวิทย์ กรรมการในคณะกรรมการวิชาชีพบัญชีด้านการสอบบัญชี นางสาวกมลทิพย์ เกตุทัต อนุกรรมการด้านการพัฒนาวิชาชีพบัญชี นางสาวเจนเนตร มณีนาค ผู้อำนวยการและเจ้าหน้าที่สภาวิชาชีพบัญชี ให้การต้อนรับผู้แทนจาก Association of Chartered Certified Accountants (ACCA) ได้แก่ Mr. Aucky Pratama-Lead Public Affairs, Asia Pacific และ Mr. Ren Varma-Head of Mainland Southeast Asia เมื่อวันที่ 5 กันยายน พ.ศ.2567 ณ ห้องประชุม 6-3 อาคารสภาวิชาชีพบัญชี

          การพบกันครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อร่วมหารือความร่วมมือระหว่างสภาวิชาชีพบัญชีและ ACCA ซึ่งเป็นไปตามบันทึกข้อตกลงที่ได้ลงนามร่วมกัน โดยมุ่งหวังที่จะพัฒนาขีดความสามารถของสมาชิกและผู้ประกอบวิชาชีพบัญชี ครอบคลุมถึงการวางแผนกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ เช่น การจัดสัมมนา การฝึกอบรม และโครงการพัฒนาวิชาชีพต่าง ๆ ที่จะช่วยเพิ่มพูนทักษะและความรู้ให้กับผู้ประกอบวิชาชีพบัญชีในกลุ่มภูมิภาคอาเซียน เบื้องต้นทั้งสองหน่วยงานได้กำหนดจัด Facebook Live ร่วมกัน ในหัวข้อ The Pillar Two Paradigm Shift: Navigating the Global Minimum Tax for Thai Multinationals

          การให้ความร่วมมือระหว่างกันในครั้งนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญในการนำไปสู่การพัฒนาอย่างต่อเนื่องและยั่งยืนของวิชาชีพบัญชีไทยและภูมิภาคอาเซียน

โพสต์เมื่อ :
6 ก.ย. 2567 17:17:55
 158
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์