สภาวิชาชีพบัญชี ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สำนักงานสาขาเชียงใหม่

สภาวิชาชีพบัญชี ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สำนักงานสาขาเชียงใหม่









          เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2567 เวลา 13.00 - 14.00 น. สภาวิชาชีพบัญชี ในพระบรมราชูปถัมภ์ (สภาวิชาชีพบัญชี) นำโดยนายวินิจ ศิลามงคล นายกสภาวิชาชีพบัญชี พร้อมด้วยคณะกรรมการสภาวิชาชีพบัญชีเข้าร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) กับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ณ ห้องประชุมคณบดี คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) ในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากคณาจารณ์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ คณะอนุกรรมการบริหารสำนักงานสาขาเชียงใหม่ สรรพากรภาค 8 สรรพากรพื้นที่เชียงใหม่ 1 และเชียงใหม่ 2 ร่วมเป็นสักขีพยาน
          นายวินิจ ศิลามงคล กล่าวว่า รู้สึกมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เข้าร่วมในพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือระหว่าง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กับ สภาวิชาชีพบัญชี ในวันนี้ สภาวิชาชีพบัญชีได้บริหารงานตามหลัก Corporate Values ทั้ง 5 ประการ ได้แก่ Quality Trust Transparency Integrity และ Independence โดยมุ่งส่งเสริมและพัฒนาองค์ความรู้ให้แก่ผู้ประกอบวิชาชีพบัญชีทั้งผู้ทำบัญชีและผู้สอบบัญชี เพื่อให้ผู้ประกอบวิชาชีพบัญชีมีความรู้และความสามารถในการให้บริการต่อภาคธุรกิจ โดยเน้นย้ำการปฏิบัติงานให้เป็นไปตามจรรยาบรรณของผู้ประกอบวิชาชีพบัญชี ซึ่งต้องปฏิบัติงานอย่างมีความรู้ ความสามารถ และมีความเป็นอิสระ ทั้งนี้ การดำเนินการดังกล่าว จะไม่สามารถกระทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ หากปราศจากความร่วมมือจากภาคส่วนต่าง ๆ
          ศาสตราจารย์ ดร.นายแพทย์พงษ์รักษ์ ศรีบัณฑิตมงคล อธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติและยินดีอย่างยิ่ง ที่ได้มีโอกาสต้อนรับคุณวินิจ ศิลามงคล นายกสภาวิชาชีพบัญชี และคณะ ซึ่งเป็นวันที่มีความสำคัญอย่างยิ่งอีกวันหนึ่งของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และสภาวิชาชีพบัญชี ที่จะได้ร่วมลงนามในบันทึกความร่วมมือระหว่างกัน ความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นความมุ่งมั่นของทั้ง 2 องค์กร ในการร่วมมือกันพัฒนาศักยภาพด้านวิชาชีพบัญชี ซึ่งถือเป็นเป้าหมายหลักในการทำงานร่วมกัน อีกทั้งเป็นการสานต่อความสัมพันธ์อันดีระหว่างกันให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น สภาวิชาชีพบัญชีในฐานะที่เป็นองค์กรที่เสริมสร้างและพัฒนาผู้ประกอบวิชาชีพบัญชีให้เป็นมืออาชีพร่วมสมัย เป็นสากล และมีจรรยาบรรณ โดยมีบทบาทสำคัญในการสร้างความเป็นปึกแผ่น และศูนย์รวมที่เป็นประโยชน์ต่อวิชาชีพบัญชี ในขณะที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นสถาบันการศึกษาที่มีองค์ความรู้ทางด้านวิชาการและการวิจัยที่เป็นเลิศในหลาย ๆ ด้าน มีบทบาทสำคัญในการสร้างองค์ความรู้และพัฒนาบุคลากรให้มีคุณภาพ ความร่วมมือในครั้งนี้จึงเป็นการผสมผสานศักยภาพและความเชี่ยวชาญของทั้งสองฝ่าย โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการผลิตบัญชีบัณฑิต ให้เป็นผู้ประกอบวิชาชีพบัญชีที่มีคุณภาพตรงกับความต้องการของหน่วยงานวิชาชีพ ตลอดจนการดำเนินงานตามพันธกิจที่เป็นประโยชน์ต่อทั้งสองฝ่ายและสังคมโดยรวม

โพสต์เมื่อ :
16 ก.ย. 2567 16:12:59
 265
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์