พิธีลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือทางวิชาการ ระหว่างสภาวิชาชีพบัญชี ร่วมกับ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

พิธีลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือทางวิชาการ ระหว่างสภาวิชาชีพบัญชี ร่วมกับ มหาวิทยาลัยขอนแก่น









        เมื่อวันศุกร์ที่ 6 กันยายน 2567 สภาวิชาชีพบัญชี ในพระบรมราชูปถัมภ์ (สภาวิชาชีพบัญชี) นำโดยนายวินิจ ศิลามงคล นายกสภาวิชาชีพบัญชี นางสุวิมล กฤตยาเกียรณ์ ประธานอนุกรรมการกำกับดูแลการบริหารสาขา สภาวิชาชีพบัญชี นางสาวชวนา วิวัฒน์พนชาติ นายพรชัย กิตติปัญญางาม นางพรรณี วรวุฒิจงสถิต ที่ปรึกษา ในคณะอนุกรรมการกำกับดูแลการบริหารสาขา สภาวิชาชีพบัญชี (คณะอนุกรรมการฯ สาขาฯ) พร้อมด้วยนางชนิดา เกตุเอม นางสุวนีย์ กิตติปัญญางาม และนางสาววัชรา วารุณประภา ผู้แทนในคณะอนุกรรมการฯ สาขาฯ เข้าร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ระหว่าง สภาวิชาชีพบัญชี กับ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ณ ห้องรับขวัญ โรงแรมบายาสิตา มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยภายในพิธีได้รับเกียรติจากผู้บริหารจากมหาวิทยาลัยขอนแก่น ประกอบด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พงษ์สุทธิ พื้นแสน คณบดี คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี รองศาสตราจารย์ ดร.กฤตพา แสนชัยธร หัวหน้าสาขาวิชาบริหารธุรกิจและการบัญชี รองศาสตราจารย์ ดร.นภาพร ลิขิตวงศ์ขจร ประธานหลักสูตรบัญชีบัณฑิต และผศ.ปาริชาต บุตรวงศ์ ประธานอนุกรรมการบริหารสำนักงานสาขาขอนแก่น และที่ปรึกษา และอนุกรรมการดูแลการบริหารสำนักงานสาขาขอนแก่นเข้าร่วมในพิธีดังกล่าวด้วย
      สำหรับการลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือทางวิชาการในครั้งนี้ สภาวิชาชีพบัญชี และคณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้เห็นชอบร่วมกันในการให้บริการทางวิชาการ หรือกิจกรรมทางวิชาการอื่น ๆ เช่น การส่งเสริม สนับสนุนการผลิตบัญชีบัณฑิต เพื่อเป็นผู้ประกอบวิชาชีพบัญชี ที่มีคุณภาพตรงกับความต้องการของหน่วยงานวิชาชีพ ร่วมกันเป็นสื่อกลางระหว่างสมาชิกสภาวิชาชีพบัญชีกับ สภาวิชาชีพบัญชี ในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร ตลอดจนแนะแนวทางในการประกอบวิชาชีพให้แก่นักศึกษาสาขาการบัญชีและผู้สนใจ เพื่อเพิ่มบุคลากรทางด้านบัญชีรองรับการขยายตัวของเศรษฐกิจ โดยเชื่อมโยงกับสถาบันศึกษาในพื้นที่ รวมถึงร่วมกันสนับสนุนการจัดการอบรมเพื่อพัฒนาความรู้ทางวิชาชีพบัญชีอย่างต่อเนื่องสำหรับผู้ทำบัญชีและผู้สอบบัญชีรับอนุญาตเพื่อให้ผู้ประกอบวิชาชีพบัญชีมีความรู้ ความเข้าใจ และมีความรู้ใหม่ ๆ สามารถไปใช้ปฏิบัติงาน ได้อย่างถูกต้อง
    ทั้งนี้ การลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือทางวิชาการของสภาวิชาชีพบัญชีได้ดำเนินการต่อเนื่อง ร่วมกับสำนักงานสาขาของสภาวิชาชีพบัญชี ทั้ง 13 แห่ง ซึ่งเป็นสถาบันศึกษาที่ให้พื้นที่เป็นที่ตั้งสำนักงานสาขาของสภาวิชาชีพบัญชี และสภาวิชาชีพบัญชีหวังเป็นอย่างยิ่งการลงนามร่วมมือกับสถาบันศึกษา จะเป็นจุดเริ่มต้นและต่อยอดของพัฒนาวิชาชีพในระดับภูมิภาคต่อไป

หมายเหตุ : ภาพถ่ายที่ปรากฏในข้างต้น ได้รับการยินยอมให้เปิดเผยข้อมูลบนช่องทางการสื่อสารของสภาวิชาชีพบัญชีแล้ว




โพสต์เมื่อ :
23 ก.ย. 2567 10:52:18
 201
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์