ผู้สอบบัญชีควรต้องปฏิบัติงานตรวจสอบรายการแก้ไขปรับปรุงอย่างไร?

ผู้สอบบัญชีควรต้องปฏิบัติงานตรวจสอบรายการแก้ไขปรับปรุงอย่างไร?

Q:
ผู้สอบบัญชีควรต้องปฏิบัติงานตรวจสอบรายการแก้ไขปรับปรุงอย่างไร?
A:

ผู้สอบบัญชีควรตรวจสอบเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้อง และการบันทึกรายการให้สอดคล้องกับมาตรฐานการบัญชี กล่าวคือถ้าข้อผิดพลาดเป็นของปีก่อน (ซึ่งมีหลักฐานชัดเจน) ให้ปรับปรุงย้อนหลังหรือปรับปรุงกับกำไรสะสมต้นงวดปี 2558 สำหรับข้อผิดพลาดของปีปัจจุบันให้บันทึกเป็นรายการของปี 2558 ท่านสามารถฟังข้อมูลเพิ่มเติมได้จากรายการวิทยุจุฬา ซึ่งให้สัมภาษณ์โดยสภาฯ เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2559 ทาง https://goo.gl/oL6FVQ  (ตอนที่หนึ่ง)

โพสต์เมื่อ :
10 ต.ค. 2560 9:55:36
โดย :
แก้ไขล่าสุดเมื่อ :
22 พ.ย. 2567 22:37:41
โดย :
 2242
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์