ผู้สอบบัญชีควรต้องปฏิบัติงานตรวจสอบรายการแก้ไขปรับปรุงอย่างไร?

ผู้สอบบัญชีควรต้องปฏิบัติงานตรวจสอบรายการแก้ไขปรับปรุงอย่างไร?

Q:
ผู้สอบบัญชีควรต้องปฏิบัติงานตรวจสอบรายการแก้ไขปรับปรุงอย่างไร?
A:

ผู้สอบบัญชีควรตรวจสอบเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้อง และการบันทึกรายการให้สอดคล้องกับมาตรฐานการบัญชี กล่าวคือถ้าข้อผิดพลาดเป็นของปีก่อน (ซึ่งมีหลักฐานชัดเจน) ให้ปรับปรุงย้อนหลังหรือปรับปรุงกับกำไรสะสมต้นงวดปี 2558 สำหรับข้อผิดพลาดของปีปัจจุบันให้บันทึกเป็นรายการของปี 2558 ท่านสามารถฟังข้อมูลเพิ่มเติมได้จากรายการวิทยุจุฬา ซึ่งให้สัมภาษณ์โดยสภาฯ เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2559 ทาง https://goo.gl/oL6FVQ  (ตอนที่หนึ่ง)

Post Date :
10 Oct 2017 9:55:36
By :
Last Edited :
22 Nov 2024 17:01:56
By :
 2240
Visitor
Create a website for free Online Stores