สภาวิชาชีพบัญชี ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้มีการปรับปรุงกฎหมาย กำหนดหลักเกณฑ์และวิธีปฏิบัติเกี่ยวกับการจัดการอบรมหรือการประชุมสัมมนา ของผู้จัดการอบรมหรือการประชุมสัมมนา ให้สอดคล้องกับบริบทต่าง ๆ ที่เปลี่ยนแปลงไป รวมทั้งเพื่อยกระดับการจัดการอบรมหรือการประชุมสัมมนาของผู้จัดการอบรมฯ ให้มีคุณภาพและมาตรฐานยิ่งขึ้น โดยมีการแก้ไขปรับปรุงหลักการ กำหนดหลักเกณฑ์และวิธีปฏิบัติที่เกี่ยวข้อง จำนวน 3 ฉบับ ดังนี้
ฉบับที่ 1 ประกาศสภาวิชาชีพบัญชี ที่ 6/2565 เรื่อง หลักเกณฑ์การให้ความเห็นชอบเป็นผู้จัดการอบรมหรือการประชุมสัมมนา หลักสูตร และวิทยากร Click
มีการแก้ไขและปรับปรุงหลักการ ดังนี้
ฉบับที่ 2 ประกาศสภาวิชาชีพบัญชี ที่ 7/2565 เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการเกี่ยวกับขั้นตอนการปฏิบัติในการจัดการอบรมหรือการประชุมสัมมนา Click
มีการกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการเกี่ยวกับขั้นตอนการปฏิบัติในการจัดการอบรมหรือการประชุมสัมมนาสำหรับผู้จัดการอบรมหรือการประชุมสัมมนา โดยแบ่งออกเป็น 4 หมวด ดังนี้
หมวดที่ 1 ขั้นตอนการจัดการอบรมหรือการประชุมสัมมนา
หมวดที่ 2 การออกหนังสือรับรองการอบรมหรือการประชุมสัมมนา
หมวดที่ 3 การแจ้งรายชื่อผู้เข้ารับการฝึกอบรมหรือการประชุมสัมมนา
หมวดที่ 4 ขั้นตอนอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการจัดการอบรมหรือการประชุมสัมมนา
ฉบับที่ 3 ประกาศสภาวิชาชีพบัญชี ที่ 8/2565 เรื่อง หลักเกณฑ์การจัดการอบรมหรือการประชุมสัมมนาประเภทการเรียนการสอนออนไลน์ (Online Learning) สำหรับผู้สอบบัญชีรับอนุญาตและผู้ทำบัญชี Click
มีการกำหนดหลักเกณฑ์การจัดการอบรมหรือการประชุมสัมมนาประเภทการเรียนการสอนออนไลน์ (Online Learning) สำหรับผู้สอบบัญชีรับอนุญาตและผู้ทำบัญชี แบ่งการดำเนินการเป็น 3 ส่วน ดังนี้