เเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2567 สภาวิชาชีพบัญชี ในพระบรมราชูปถัมภ์ เข้าร่วมประชุม MIA Conference 2024 ซึ่งเป็นการประชุมระดับนานาชาติจัดโดยสมาคมนักบัญชีมาเลเซีย (Malaysian Institute of Accountants: MIA) ภายใต้หัวข้อ “Navigating New Frontiers Embracing Sustainability” โดยมีรองศาสตราจารย์ ดร.เกรียงไกร บุญเลิศอุทัย กรรมการและประธานคณะอนุกรรมการด้านการพัฒนาวิชาชีพบัญชี เข้าร่วมประชุม ณ ศูนย์การประชุมกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย และคุณอนันต์ สิริแสงทักษิณ กรรมการและเลขาธิการ ดร.เจนเนตร มณีนาค ผู้อำนวยการ และนางสาวสุจิตรา คีรี ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่าย TFAC ACADEMY เข้าร่วมประชุมทางออนไลน์ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ การประชุมครั้งนี้มีผู้แทนองค์กรวิชาชีพบัญชีจากประเทศต่าง ๆ และผู้ประกอบวิชาชีพบัญชีและการเงินเข้าร่วมงานทั้ง Onsite และ Online เกือบ 3,800 ราย ในที่ประชุมมีการเสวนาอภิปรายการก้าวสู่ความยั่งยืนสำหรับอนาคตซึ่งรวมถึง carbon credits and taxation, climate and green technology financing โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศตลาดใหม่ (New Frontiers) พร้อมก้าวสู่ความสำเร็จกับการเป็นนักบัญชีรุ่นใหม่ในยุคที่มีการใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (Generative AI) เข้ามาเสริมความแข็งแกร่งให้นักบัญชีในอนาคต เพิ่มโอกาสในการทำงานและการเจริญเติบโตในวิชาชีพบัญชีและการเงินอย่างมืออาชีพ โดยในวันดังกล่าว รองศาสตราจารย์ ดร.เกรียงไกร บุญเลิศอุทัย ได้มีโอกาสพบกับผู้แทนจาก Association of Chartered Certified Accountants (ACCA) โดย Mr. Pulkit Abrol (ผู้อำนวยการภาคพื้น ASIA PACIFIC) และ Mr. Aucky Pratama (Lead Public Affairs, Asia Pacific) ได้หารือเกี่ยวกับแผนการจัดกิจกรรมร่วมกันตามบันทึกข้อตกลงที่ได้ลงนามร่วมกัน รวมถึงความร่วมมือต่าง ๆ ในอนาคตระหว่างสภาวิชาชีพบัญชีและ ACCA
Post Date :
26 Jun 2024 10:43:58
413
Visitor
Privacy settings
Necessary cookies are required to help a website usable by enabling core functions and access to secure areas of the website. The website cannot be function properly without these cookies and they are enabled by default and cannot be disabled.
Analytics cookies help website to understand how visitors interact through the website. These cookies help to improve user experiences by collecting and reporting information.
Marketing cookies are used to track visitors across websites to display relevant advertisements for the individual user and thereby more valuable for publishers and third party advertisers.