• Home

  • What’s News

  • การจัดโครงการเปิดบ้านสภาวิชาชีพบัญชี TFAC Open House Special ครบรอบ 20 ปี

การจัดโครงการเปิดบ้านสภาวิชาชีพบัญชี TFAC Open House Special ครบรอบ 20 ปี

  • Home

  • What’s News

  • การจัดโครงการเปิดบ้านสภาวิชาชีพบัญชี TFAC Open House Special ครบรอบ 20 ปี

การจัดโครงการเปิดบ้านสภาวิชาชีพบัญชี TFAC Open House Special ครบรอบ 20 ปี









        เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2567 สภาวิชาชีพบัญชี ในพระบรมราชูปถัมภ์ (สภาวิชาชีพบัญชี) ได้จัดโครงการเปิดบ้านสภาวิชาชีพบัญชี TFAC Open House Special ครบรอบ 20 ปี ณ ห้องอบรมสัมมนาศาสตราจารย์เกียรติคุณเกษรี ณรงค์เดช อาคารสภาวิชาชีพบัญชี โดยได้รับเกียรติจากนายวินิจ ศิลามงคล นายกสภาวิชาชีพบัญชี เป็นประธานกล่าวเปิดงาน พร้อมด้วยคณะกรรมการสภาวิชาชีพบัญชี คณาจารย์และนิสิตนักศึกษาประมาณ 500 คน จากสถาบันการศึกษา 13 แห่ง เข้าร่วมงาน และหน่วยงานพันธมิตรที่มาร่วมจัดบูทกิจกรรม จำนวน 15 แห่ง ทั้งนี้ โครงการเปิดบ้านสภาวิชาชีพบัญชีครั้งนี้จัดขึ้นเป็นกรณีพิเศษเพื่อร่วมฉลองเฉลิมในวาระครบรอบ 20 ปี แห่งการสถาปนาสภาวิชาชีพบัญชี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแนะแนวให้นิสิตและนักศึกษาที่จะสำเร็จการศึกษาและเข้าสู่วิชาชีพบัญชีได้ทำความรู้จักกับสภาวิชาชีพบัญชีและหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับวิชาชีพบัญชี และเพื่อส่งเสริมให้สถาบันการศึกษาเล็งเห็นถึงความสำคัญของสายงานวิชาชีพบัญชีและสร้างนักบัญชีที่มีคุณภาพออกสู่ตลาดแรงงานสากล รวมทั้งเพื่อให้สอดคล้องกับพันธกิจในการพัฒนาและส่งเสริมความรู้ทางการบัญชีและศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับวิชาชีพบัญชีให้มีความก้าวหน้าในวิชาชีพของสภาวิชาชีพบัญชี

โครงการเปิดบ้านสภาวิชาชีพบัญชีครั้งนี้ประกอบด้วยกิจกรรมที่น่าสนใจ ได้แก่

  • แนะนำสภาวิชาชีพบัญชีพร้อมเส้นทางสู่วิชาชีพบัญชี เพื่อให้น้อง ๆ ได้เตรียมความพร้อมสู่การเป็นสมาชิกและผู้ประกอบวิชาชีพบัญชีในอนาคตอย่างมีคุณภาพ
    โดยนายวีระเดช เตชะวรินทร์เลิศ ผู้จัดการฝ่ายบริการสมาชิกและกำกับดูแล และผู้ชำนาญการด้านมาตรฐานการรายงานทางการเงิน สภาวิชาชีพบัญชี
  • เส้นทางการเป็นผู้ทำบัญชีอย่างมีคุณภาพกับทิศทางในอนาคต เพื่อให้ทราบถึงคุณสมบัติและสิ่งที่ต้องปฏิบัติเมื่อเป็นผู้ทำบัญชี และแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงของกฎหมาย รวมถึงทักษะและแนวโน้มที่น่าสนใจสำหรับนักบัญชี เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้แก่น้อง ๆ ในการเป็นผู้ทำบัญชีอย่างมีคุณภาพ
    โดยนางสาวภาสิน จันทรโมลี นักวิชาการพาณิชย์ชำนาญการพิเศษ กองกำกับบัญชีธุรกิจ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า
  • แชร์ประสบการณ์การทำงานจาก “พี่ ๆ ผู้สอบบัญชีมืออาชีพสู่น้อง ๆ เด็กบัญชี” เป็นการแชร์ประสบการณ์จากการทำงานในสายอาชีพสอบบัญชี พร้อมมุมมองเกี่ยวกับการปรับตัวในสังคมการทำงาน ทักษะที่มีความจำเป็นต่อการปฏิบัติงาน เพื่อให้น้อง ๆ สามารถนำไปปรับใช้ภายหลังจบการศึกษากับการทำงานในอนาคตได้อย่างเหมาะสม
    โดยนายกรณภว์ เหลืองอำพนศักดิ์ ผู้อำนวยการด้านการสอบบัญชี บริษัท ดีลอยท์ ทู้ช โธมัทสุ ไชยยศ สอบบัญชี จำกัด และนางสาวอริชภัสร์ จิระปราสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อริช สอบบัญชี จำกัด
  • การปรับตัวของนักบัญชีเข้าสู่โลก AI Digital ในอนาคต เป็นการเสวนาถึงมุมมองเกี่ยวกับดิจิทัล พร้อมตัวอย่างของการนำเครื่องมือต่าง ๆ เข้ามาใช้งานสำหรับการทำบัญชีและสอบบัญชี และวิธีการในการปรับตัวอย่างไร เพื่อให้น้องๆ สามารถตอบรับกับยุคดิจิทัลในปัจจุบันและการเปลี่ยนแปลงในอนาคตได้อย่างเหมาะสม
    โดยนายภูชิต ตรีเวชวินิจ Head of Automation Solution สำนักงานบัญชีกลาง บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) และนางสาวกมลทิพย์ เกตุทัต Chief Corporate Growth บริษัท สำนักงาน เอ็ม เอ็ม เอ็น ซินดิเคท จำกัด
        สภาวิชาชีพบัญชีขอขอบคุณนายกสภาวิชาชีพบัญชี คณะกรรมการสภาวิชาชีพบัญชี วิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ หน่วยงานพันธมิตรที่มาร่วมจัดบูทกิจกรรม รวมถึงคณาจารย์และนิสิตนักศึกษาทุกคนที่เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการดังกล่าว โดยนิสิตนักศึกษาและผู้ที่สนใจสามารถรับชมย้อนหลังผ่าน Facebook live ได้ที่ >>> https://www.facebook.com/share/LVMcdEXjgzHaCbyT/ โครงการเปิดบ้านสภาวิชาชีพบัญชี TFAC Open House Special
        นอกจากนี้ สภาวิชาชีพบัญชียังมีโครงการอื่น ๆ รวมถึงข่าวสารต่าง ๆ อีกมากมายเกี่ยวกับกิจกรรมในวาระครบรอบ 20 ปี ของสภาวิชาชีพบัญชี สมาชิกและผู้ที่สนใจสามารถเข้ามาติดตามข่าวสารได้ที่เว็บไซต์สภาวิชาชีพบัญชี www.tfac.or.th หรือผ่าน Facebook สภาวิชาชีพบัญชี และหากสถาบันการศึกษาใดสนใจเข้าร่วมโครงการ TFAC Open House สามารถติดต่อได้ที่ e-Mail: cpd@tfac.or.th





Post Date :
21 Sep 2024 10:29:36
 269
Visitor
Create a website for free Online Stores