• Home

  • What’s News

  • พิธีมอบวุฒิบัตรวิชาชีพด้านการบัญชีนิติวิทยา (Forensic Accounting Certificate: FAC) รุ่นที่ 4

พิธีมอบวุฒิบัตรวิชาชีพด้านการบัญชีนิติวิทยา (Forensic Accounting Certificate: FAC) รุ่นที่ 4

  • Home

  • What’s News

  • พิธีมอบวุฒิบัตรวิชาชีพด้านการบัญชีนิติวิทยา (Forensic Accounting Certificate: FAC) รุ่นที่ 4

พิธีมอบวุฒิบัตรวิชาชีพด้านการบัญชีนิติวิทยา (Forensic Accounting Certificate: FAC) รุ่นที่ 4







        คณะทำงานพัฒนาวิชาชีพด้านการบัญชีนิติวิทยา ภายใต้คณะอนุกรรมการด้านการพัฒนาวิชาชีพบัญชี ได้จัดพิธีมอบวุฒิบัตรสำหรับผู้ผ่านการอบรมโครงการวุฒิบัตรวิชาชีพด้านการบัญชีนิติวิทยา (Forensic Accounting Certificate: FAC) รุ่นที่ 4 จำนวน 30 ท่าน ในวันอาทิตย์ที่ 14 กันยายน 2567 ณ โรงแรมสวิสโซเทล กรุงเทพฯ รัชดา โดยได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์พิเศษวิชา มหาคุณ คณบดีและผู้อำนวยการหลักสูตรนิติศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต และกรรมการที่ปรึกษาอาวุโส สถาบันระหว่างประเทศว่าด้วยการต่อต้านการทุจริต มาบรรยายพิเศษและเป็นประธานในพิธีมอบวุฒิบัตร นอกจากนี้ ยังได้รับเกียรติจากผู้ช่วยศาสตราจารย์สมชาย ศุภธาดา ประธานคณะทำงานฯ กล่าวรายงานสรุปผลการจัดโครงการ
        โครงการวุฒิบัตรวิชาชีพด้านการบัญชีนิติวิทยา (FAC) ได้จัดอบรมมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน โดยการจัดอบรมในรุ่นที่ 4 นี้ คณะทำงานได้พิจารณาปรับปรุงเนื้อหาของหลักสูตรให้สอดคล้องตามหลักสูตร Fundamental Forensic Accounting Program ของ AICPA ยิ่งขึ้น รวมถึงพิจารณาจากบริบทของการประกอบธุรกิจในประเทศไทย ดังนั้น เนื้อหาหลักสูตรจึงมีความทันสมัย ครอบคลุมเนื้อหาและหลักการสำคัญที่นักบัญชีนิติวิทยาควรทราบ นอกจากนี้ ยังได้รับการเกียรติจากวิทยากรที่มีความเชี่ยวชาญจำนวนมาก มาร่วมกันถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้รับความรู้ตรงตามวัตถุประสงค์
        ผลการจัดโครงการ FAC รุ่นที่ 4 ในครั้งนี้บรรลุวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการพัฒนาบุคลากรด้านการบัญชีนิติวิทยา เพื่อช่วยบรรเทาปัญหาการทุจริต คอรัปชั่น การฟอกเงิน รวมถึงปัญหาฟ้องร้องเชิงคดีความที่จำเป็นต้องคำนวณมูลค่าความเสียหายให้ถูกต้องตามกฎหมายและยุติธรรม จึงถือเป็นความสำเร็จอีกก้าวหนึ่งที่สำคัญของสภาวิชาชีพบัญชี รวมถึงคณะทำงานพัฒนาวิชาชีพด้านการบัญชีนิติวิทยาที่มีบทบาทสำคัญในการผลักดันโครงการนี้ให้เกิดขึ้น คณะทำงานฯ จะนำผลการจัดอบรมรมครั้งนี้ไปปรับปรุงและพัฒนาการจัดอบรมให้มีคุณภาพยิ่งขึ้น และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความสนใจจากผู้เข้าอบรมในรุ่นต่อไปเป็นอย่างดี

Post Date :
1 Oct 2024 10:42:55
 491
Visitor
Create a website for free Online Stores