คุณสมบัติ
1. อายุต่ำกว่า 30 ปี
2. การศึกษา ระดับปริญญาตรี สาขาการบัญชี
3. มีประสบการณ์ทำงาน อย่างน้อย 5 ปี
4. มีประสบการณ์ด้านการบันทึกรายการบัญชีด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป
5. มีความรู้ขั้นพื้นฐานในเรื่องหลักการทางบัญชีและภาษี และการควบคุมบัญชีภายใน
6. มีความรู้ความสามารถในการใช้โปรแกรม Microsoft Excel ได้เป็นอย่างดี
และโปรแกรม Microsoft Word และ Powerpoint ได้
7. มีประสบการณ์ด้านการจัดทำทะเบียน/ตรวจนับทรัพย์สินถาวร
8. หากมีประสบการณ์การใช้งานระบบ ERP มาแล้วจะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ
รายละเอียด ลักษณะและขอบเขตงานที่ต้องรับผิดชอบ
1. งานด้านประสานงานกับสำนักงานสาขา อาทิ การนำส่งเอกสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับงานด้านบัญชี เช่น การนำส่งข้อมูล
งบการเงิน งบทดลอง เอกสารประกอบการบันทึกบัญชี และนำส่งรายการภาษีหัก ณ ที่จ่าย/ภาษีซื้อ/ภาษีขาย ที่ต้องนำส่งในแต่ละเดือน
2. รวบรวม/ตรวจสอบข้อมูลภาษีของสำนักงานสาขา และบันทึกในรายงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อยื่นภาษีรวมกับส่วนกลาง
3. รวบรวมค่าตอบแทนวิทยากรที่สำนักงานสาขาจ่ายในแต่ละเดือน เพื่อแจ้งส่วนงานการเงินรวบรวม
และออกหนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย ประจำปี
4. ปิดงบสำนักงานสาขาในระบบบัญชีของส่วนกลาง เพื่อการจัดทำงบการเงินรวม
5. จัดทำรายงานการตรวจเยี่ยมสำนักงานสาขา
6. ดำเนินการงานที่เกี่ยวข้องกับทรัพย์สินถาวร อาทิ
- การบันทึกค่าเสื่อมราคาทุกเดือน กระทบยอดทรัพย์สินถาวรตามบัญชีกับทะเบียนทรัพย์สิน
- การตรวจนับและจัดทำรายงานผลการตรวจนับทรัพย์สินถาวรประจำปี
- ปรับปรุงข้อมูลทะเบียนทรัพย์สินให้ถูกต้อง ตรงตามข้อเท็จจริง และเป็นปัจจุบัน เช่น บันทึกทรัพย์สินใหม่ในทะเบียน
บันทึกการที่ตั้งทรัพย์สินถาวรทุกครั้งเมื่อมีการโอนย้าย และการตัดจำหน่าย เป็นต้น
- การจัดทำ/ติดป้ายรหัสทรัพย์สินบนทรัพย์สินใหม่เมื่อมีการจัดซื้อ
- จัดเก็บเอกสารที่เกี่ยวข้องเข้าแฟ้มงานอย่างเป็นระบบ
7. ตรวจนับเงินสดย่อยและรายงานผลการตรวจนับให้ผู้จัดการฝ่ายบัญชีและการเงินรับทราบทุกสิ้นเดือน
8. งานอื่นที่อาจได้รับมอบหมายเพิ่มเติมทั้งงานที่รับผิดชอบและงานส่วนรวม
สวัสดิการที่จะได้รับ
1. ประกันสังคม
2. ประกันสุขภาพ
3. ตรวจสุขภาพประจำปี
4. กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ
5. โบนัสประจำปี
6. อื่นๆ
สถานที่ปฏิบัติงาน
สภาวิชาชีพบัญชี ในพระบรมราชูปถัมภ์ (สำนักงานใหญ่)
ถนนสุขุมวิท 21 (อโศก)